Translate

Thứ Hai, 10 tháng 12, 2012

Đặc nhiệm từng tham gia tiêu diệt bin Laden đã bị thiệt mạng

Một binh sĩ của đơn vị từng tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden vừa hy sinh, vì bị thương quá nặng trong một chiến dịch giải cứu con tin ở Afghanistan.
in

Bác sĩ Dilip Joseph vừa được giải cứu.

Một quan chức Mỹ xác nhận, binh sĩ thiệt mạng là thành viên của lực lượng đặc nhiệm Mỹ SEAL Team 6 từng tiêu diệt trùm khủng bố tháng 5 năm ngoái. “Tôi rất đau buồn khi nghe tin một binh sĩ Mỹ thiệt mạng trong chiến dịch và xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình, bạn bè và đồng đội của anh ấy”, Bộ trưởng Quốc phòng Leon Panetta hôm qua phát biểu về cái chết của binh sĩ Mỹ.
“Những người lính thực hiện chiến dịch này biết rằng họ đang mạo hiểm tính mạng để giải cứu một đồng hương thoát khỏi sự giam giữ của kẻ địch. Họ thậm chí coi trọng an toàn của một người Mỹ khác hơn cả bản thân, như nhiều binh sĩ dũng cảm khác của chúng ta vẫn thực hiện hàng ngày và hàng đêm. Người dân Mỹ đánh giá cao tinh thần phục vụ, sự hy sinh của người anh hùng vừa qua đời cùng các binh sĩ đặc nhiệm khác”, ông Panetta nói thêm.
Sau sự hy sinh của thành viên đơn vị SEAL Team 6, Tổng thống Obama cũng ca ngợi sự can đảm của các lực lượng đặc nhiệm Mỹ. “Hôm qua, lực lượng ở Afghanistan đã cứu một công dân Mỹ trong sứ mệnh thể hiện sự can đảm phi thường, kỹ năng và lòng yêu nước mà binh sĩ chúng ta thể hiện hàng ngày”, ông Obama hôm qua phát biểu.
“Buồn thay, chúng ta vừa mất một người lính trong chiến dịch. Anh ấy đã hy sinh mạng sống cho các đồng đội. Anh ấy và đồng đội một lần nữa nhắc nhở chúng ta về sự phục vụ quên mình của họ nhằm giữ cho đất nước hùng mạnh, an toàn và tự do”.
Đặc nhiệm từng tham gia tiêu diệt bin Laden đã bị thiệt mạng, dac nhiem tung tham gia tieu diet bin Laden da bi thiet mang

Ảnh minh họa cuộc giải cứu con tin

Trước đó, bác sĩ Dilip Joseph và 2 đồng nghiệp của tổ chức Morning Star bị một nhóm người có vũ trang bắt cóc hôm 5/12 trong khi đang trở về từ một cơ sở y tế ở phía đông tỉnh Kabul. Cả 3 sau đó được đưa đến một khu vực miền núi cách biên giới Pakistan khoảng 50 dặm.
Ngay sau đó, một đội xử lý sự cố của Morning Star liên lạc với con tin và những kẻ bắt cóc. “Morning Star khẳng định dứt khoát là sẽ không trả tiền chuộc cho những kẻ bắt cóc hoặc bất kỳ kẻ nào khác để giải thoát con tin”, tổ chức này cho biết.
Tối 8/12 ở Afghanistan, 2 con tin được thả nhưng Morning Star không công bố tên của họ để bảo vệ danh tính, trong khi bác sĩ Joseph vẫn bị bọn bắt có giam giữ. Tướng John R.Allen, chỉ huy lực lượng Mỹ ở Afghanistan, ra lệnh thực hiện một sứ mệnh giải cứu bác sĩ Joseph khi “thông tin tình báo cho thấy ông này đang trong tình thế nguy hiểm, có thể bị thương hoặc bị giết”, theo thông cáo báo chí của quân đội Mỹ.
Morning Star cho hay, Joseph trong tình trạng tốt và sẽ trở về nhà trong vài ngày tới. Một quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ nói rằng, Joseph có thể đi lại nhưng bị những kẻ bắt cóc đánh đập. Joseph làm việc cho Morning Star 3 năm và thường xuyên đến công tác ở Afghanistan.
Bình An
Theo Infonet

Nguồn: news.zing.vn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Báo thế giới, nơi cung cấp các tin tức nóng hổi nhất quốc tế