Translate

Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2012

Ấn Độ: Tiếp tục biểu tình ủng hộ nạn nhân bị hiếp dâm

Ngày 23-12, hàng ngàn người tiếp tục xuống đường biểu tình ở New Delhi (ảnh) đòi tăng cường bảo đảm an ninh cho nữ giới và kết án tử hình bọn hiếp dâm tập thể một nữ sinh viên ngành vật lý trị liệu 23 tuổi. Hầu hết người biểu tình là sinh viên.

 

Hãng tin AP cho biết cách đây một tuần, nạn nhân lên xe buýt với bạn trai để về nhà sau khi xem phim. Sáu tên lần lượt uy hiếp cô, trong đó có tài xế, sau đó đánh đập hai người dã man bằng thanh sắt và đẩy xuống xe. Bốn tên đã bị bắt. Báo Hindustan Times (Ấn Độ) cho biết hiện nạn nhân đã khỏe hơn và có thể khai báo với cảnh sát.

 

Sự kiện này đã gây ra làn sóng phẫn nộ cả nước. Hôm 22-12, xung đột đã xảy ra khi những người biểu tình cố phá hàng rào cảnh sát để tuần hành về dinh tổng thống. Đêm cùng ngày, họ tập hợp trước nhà riêng bà Sonia Gandhi, Chủ tịch đảng Quốc đại. Bà tuyên bố vụ hiếp dâm này là nỗi ô nhục quốc gia và chính phủ cần phải có biện pháp mạnh. Trong ngày 23-12, cảnh sát đã cấm biểu tình ở trung tâm New Delhi. Khu vực lân cận tòa nhà Quốc hội và dinh tổng thống được canh gác cẩn mật.

Các tổ chức bảo vệ quyền lợi phụ nữ cho rằng Ấn Độ vẫn là xã hội trọng nam khinh nữ và chậm có biện pháp phòng, chống nạn cưỡng bức phụ nữ. Để trấn an dư luận, Bộ trưởng Nội vụ Sushilkumar Shinde thông báo từ nay xe buýt nào để kính mờ và kéo rèm cửa sẽ không được phép lưu thông. Ông cho biết chính phủ cũng đã sẵn sàng áp dụng án tử hình trong một số trường hợp bị kết án phạm tội hiếp dâm.

H.DUY

 


Nguồn: phapluattp.vn

Các bài liên quan:

dich vu lam sach hang ngay

giặt thảm văn phòng

ve sinh cong nghiep

vệ sinh công nghiệp

http://vesinhsach.net/32/211/Phu-bong-danh-bong-san-go/Phu-bong-san-go-danh-bong-san-go.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Báo thế giới, nơi cung cấp các tin tức nóng hổi nhất quốc tế