Translate

Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

Argentina lo xảy ra tự vẫn tập thể 'Ngày tận thế'

Các nhà chức trách thành phố Capilla del Monte thuộc tỉnh Córdoba của Argentina vừa thông báo sẽ “đóng cửa” đồi Uritorco, một địa điểm thường được các tín đồ sử dụng để thiền định, từ ngày 20 đến 22/12, vì lo ngại tại đây có thể xảy ra tự vẫn tập thể vào ngày cuối cùng theo lịch đếm của người Maya cổ.
Các nhà chức trách thành phố Capilla del Monte thuộc tỉnh Córdoba của Argentina vừa thông báo sẽ “đóng cửa” đồi Uritorco, một địa điểm thường đượccác tín đồ sử dụng để thiền định, từ ngày 20 đến 22/12, vì lo ngại tại đây có thể xảy ra tự vẫn tập thể vào ngày cuối cùng theo lịch đếm của người Maya cổ.
Thị trưởng thành phố, ông Gustavo Sez, cho biết, quyết định mang tính phòng ngừa trên được đưa ra sau khi thông qua mạng xã hội Facebook một đối tượng đã kêu gọi tự sát tập thể vào lúc 21h12 ngày 21/12, ngày một số người hiểu sai rằng sẽ là “Ngày tận thế”. Đã có ít nhất 150 người có vẻ sẽ hưởng ứng lời kêu gọi trên buộc chính quyền phải can thiệp ngăn chặn.
Đồi Uritorco.
Ông Sez cho biết sẽ huy động lực lượng cảnh sát, cứu hỏa, hội chữ thập đỏ và các phương tiện truyền thông để bảo vệ tất cảnhững người thập phươngtới thành phố cũng như bảo đảm rằng ngày 21/12 trở thành một ngày tràn đầy không khí lễ hội.
Tuy nhiên, ngành du lịch địa phương phản đối quyết định đóng cửa đồi vì đã hạn chế đáng kể lượng du khách, trong khi đây là một trong những nguồn thu quan trọng nhất của địa phương.
Chủ tịch Phòng du lịch của thành phố, ông Grabriel Schiaffino, ca cẩm rằng mới có khoảng 1.000 khách du lịch đăng ký thuê khách sạn và nhà nghỉ gần khu đồi trong dịp Noel năm nay, trong khi theo dự kiến thì sẽ có khoảng 15.000 người, tương đương với số dân của thành phố.
Trong khi đó, để thu hút khách trong bối cảnh đồi Uritorco bị đóng cửa, một số tổ chức đã hiệu triệu dân chúng tham gia lễ hội tại Capilla del Monte để chào mừng một kỷ nguyên mới, thay vì phải tự vẫn hoàn toàn trái với tinh thần của lịch cổ Maya.
Đồi Uritorco cao gần 2.000 mét và là một địa điểm thiêng liêng đối với những người bản địa. Nó được biết như là một trung tâm thiền định và thực hành truyền bí cũng như quan sát vật thể lạ bay (UFO).Theo dân truyền,có một cộng đồng người ngoài hành tinh đang trốn bên trong đồi.
Địa danh này được cả thế giới biết đến vào tháng giêng năm 1986, khi người ta phát hiện ra một vết cháy bí ẩn dài 120 mét và rộng 70 mét tại một trong những sườn đồi mà người ta nghi là do người ngoài hành tinh gây ra.
Tháng 2 năm nay, thành phố Capilla del Monte đã tổ chức Festival đầu tiên của tỉnh Córdoba về người ngoài hình tinh và tháng 11 vừa qua thành phố đăng cai Đại hội quốc tế về vật thể lạ baylần thứ 15 với sự hiện diện của các nhà nghiên cứu đến từ Mỹ, TâyBan Nha, Mêhicô và Chilê.
Quang Sơn

Nguồn: baotintuc.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Báo thế giới, nơi cung cấp các tin tức nóng hổi nhất quốc tế