Translate

Thứ Năm, 20 tháng 12, 2012

Duma Nga dùng vấn đề con nuôi để trả đũa một đạo luật của Washington

PNO – Ngày 20/12, các nghị sĩ Duma Quốc gia Nga (Hạ viện) rầm rộ ủng hộ dự luật cấm công dân Mỹ nhận trẻ em Nga làm con nuôi.

Cảnh sát bắt giữ những người biểu tình mang biểu ngữ “Trẻ mồ côi không có lỗi trong đạo luật Magnitsky!” - Ảnh: AP

Động thái này là nhằm trả đũa đạo luật Magnitsky vừa thông qua tại Hoa Kỳ trong tháng này, theo đó Mỹ sẽ áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với những người Nga bị cáo buộc vi phạm nhân quyền.

Sự phản đối của các ông nghị Moscow diễn ra sau một loạt các trường hợp được coi là cha mẹ nuôi người Mỹ ngược đãi con nuôi nhận từ Nga. Tuy nhiên, các nhân vật chóp bu trong chính phủ của Tổng thống Vladimir Putin khiển trách các nghị sĩ Nga “đã đi quá xa”.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov chỉ trích động thái này và Bộ trưởng Giáo dục Dmitry Livanov nói rằng nó có thể gây hậu quả cho trẻ mồ côi Nga khiến chúng không tìm được cha mẹ nuôi.

Tỉ lệ nhận con nuôi ở Nga tương đối thấp. Trong năm 2011 chỉ có khoảng 3.400 trẻ em Nga được các gia đình nước ngoài nhận làm con nuôi, trong đó gần 1/3 là các cha mẹ nuôi người Mỹ.

Phát ngôn viên của Tổng thống Putin dường như “né tránh” dự luật khi ông nói rằng các nghị sĩ quá "cảm xúc" và lập trường của Kremlin là "kiềm chế hơn".

Động thái này cũng bị các nhóm nhân quyền lên án và cảnh sát đã bắt giữ 30 người biểu tình trái phép chống lại biện pháp này bên ngoài Duma Quốc gia.

Dự luật này dự kiến sẽ được bỏ phiếu thông qua tại Duma Quốc gia Nga vào ngày mai (21/12), bất chấp thỏa thuận nhận con nuôi Moscow và Washington vừa ký tháng Sáu năm nay.

THANH HIỀN (Theo BBC)


Nguồn: phunuonline.com.vn

vesinhsach.net/32/Phu-bong-danh-bong-san-go.htm

dich vu ve sinh cong nghiep

http://vesinhsach.net/101/217/Cha-san-danh-bong-san/Gioi-thieu-dich-vu-cha-san-danh-bong-san.htm

vệ sinh công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Báo thế giới, nơi cung cấp các tin tức nóng hổi nhất quốc tế