Translate

Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

Iran tiếp tục thúc đẩy chương trình hạt nhân

(VOV)_Ông Ahmadinejad: các biện pháp trừng phạt của phương Tây chỉ làm gián đoạn chứ không thể kìm hãm chương trình hạt nhân của Iran.
Ngày 18/12, Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad nói rằng, các biện pháp trừng phạt của phương Tây sẽ không thể ngăn cản Iran thúc đẩy chương trình hạt nhân của nước này.
Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad (ảnh: Telegraph)
Hãng Thông tấn Nhà nước Iran dẫn lời Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad nêu rõ: các biện pháp trừng phạt của phương Tây chỉ làm gián đoạn chứ không thể kìm hãm chương trình hạt nhân của Iran. Tuyên bố của ông Mahmoud Ahmadinejad đưa ra chỉ vài ngày sau khi Iran lại tiếp tục từ chối không cho các thanh sát viên Liên Hợp Quốc tới thăm căn cứ quân sự Parchin, gần thủ đô Tehran của Iran, vốn bị nghi ngờ là khu vực sản xuất vũ khí hạt nhân.
Các cường quốc phương Tây nghi ngờ Iran tìm cách phát triển vũ khí hạt nhân dưới vỏ bọc chương trình năng lượng hạt nhân dân sự. Song Iran đến nay vẫn bác bỏ các cáo buộc này và khẳng định nước này cần năng lượng hạt nhân để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ điện trong nước./.

Nguồn: vov.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Báo thế giới, nơi cung cấp các tin tức nóng hổi nhất quốc tế