Translate

Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

Kim Jong Un kêu gọi phóng thêm nhiều tên lửa

Hai ngày sau khi phóng thành công tên lửa tầm xa, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un lại yêu cầu nước này phóng thêm nhiều vệ tinh hơn nữa.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Hôm nay, hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã trực tiếp giám sát vụ phóng ngày 12/12 và cho biết sự thành công này đã nhấm mạnh tới sự cần thiết phải “phát triển khoa học, công nghệ và kinh tế của đất nước”.

Theo CKCA, ông Kim Jong Un đã ban hành mệnh lệnh cuối cùng bằng văn bản chỉ thị vụ phóng sáng hôm thứ Tư và “chăm chú theo dõi” toàn bộ quá trình phóng.

KCNA dẫn lời King Jong Un nói rằng, bằng việc đưa vệ tinh lên quỹ đạo, Triều Tiên đã củng cố thêm vị thế của nước này là một cường quốc vũ trụ và chứng tỏ Bình Nhưỡng “đã đạt tới tầm cao nhất của khoa học kỹ thuật hiện đại”.

“Vụ phóng đã chứng tỏ cho trong và ngoài nước thấy quyền sử dụng hợp pháp vũ trụ vì các mục đích hòa bình không thể lay chuyển”, KCNA viết.

Mặc dù Triều Tiên tuyên bố việc phóng vệ tinh lên Quỹ đạo chỉ phục vụ nghiên cứu hòa bình nhưng những người chỉ trích coi đó là hành động thử nghiệm tên lửa đạn đạo đã bị ngăn cấm và sự kiện này cho thấy bước tiến lớn trong chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Giới phân tích cho rằng biểu tượng của vụ phóng vừa qua chính là một yếu tố khích lệ lớn đối với Triều Tiên khi Kim Jong Un giữ quyền lãnh đạo đất nước sau cái chết của cha ông, cố Chủ tịch Kim Jong-Il ngày 17/12 năm ngoái.

Ngày 12/12, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp, cảnh báo sẽ đưa ra các biện pháp đối với cái mà Mỹ gọi là “hành động gây hấn cao” của Triều Tiên trong khi Nhật Bản, Hàn Quốc cùng một số quốc gia khác yêu cầu áp đặt một lệnh trừng phạt mới với Bình Nhưỡng.

 

Nguồn: khampha.vn

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Báo thế giới, nơi cung cấp các tin tức nóng hổi nhất quốc tế