Translate

Thứ Hai, 24 tháng 12, 2012

Nga đưa lực lượng biệt kích vào Syria?

Bộ Quốc phòng Nga hôm qua (24/12) đã lên tiếng phủ nhận những thông tin được đăng tải trên một loạt tờ báo gần đây cho rằng, Moscow đang phái các đơn vị biệt kích, những nhân viên điều khiển các hệ thống phòng không và các thiết bị quân sự đến Syria.

Ảnh minh họa
 


“Không có quyết định nào về việc đưa lính biệt kích lên các tàu chiến Nga đến Syria được đưa ra”, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga – ông Anatoly Antonov cho các phóng viên biết tại thủ đô Moscow.
Thứ trưởng Antonov cũng khẳng định, Nga không đưa bất kỳ nhân viên điều khiển các hệ thống phòng không nào đến Syria. “Tất cả đều là những thông tin vô căn cứ... những lời đồn đại trên báo chí”, ông Antonov nói.
Ngày hôm qua, hai chiếc tàu đổ bộ lớn gồm tàu Azov và tàu Nikolai Filchenkov đến từ Hạm đội Biển Đen của Nga đã xuất phát từ Novorossiysk, hướng tới cảng Tartus của Syria. Đây là nơi Hải quân Nga có một căn cứ quan trọng. Những chiếc tàu chiến này chở theo các đơn vị bộ binh để bảo vệ cho con tàu trong suốt hải trình đến Syria.
Hai tàu của Nga được dự đoán sẽ đi qua Eo biển Bosporus và Dardanelles vào ngày 26 hoặc 27/12 tới và sẽ gia nhập vào lực lượng đặc nhiệm của Hạm đội Biển Đen ở Biển Aegean vào ngày 28/12 trước khi tất cả cùng hướng tới cảng Tartus. Lực lượng đặc nhiệm của Hạm đội Biển Đen gồm tàu mang tên lửa Moskva và tàu khu trục Smetlivy.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga – ông Alexander Lukashevich hôm qua đã lên tiếng xác nhận, Moscow có kế hoạch sơ tán khẩn cấp các công dân Nga ra khỏi Syria nếu thấy cần thiết.
Theo thống kê của Liên Hợp Quốc, cuộc xung đột giữa quân đội trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad regime và các phe nhóm đối lập ở Syria đã cướp đi mạng sống của hơn 30.000 kể từ khi nó nổ ra hồi tháng 3 năm ngoái.
Trong cuộc khủng hoảng chính trị kéo dài hơn 21 tháng qua ở đất nước Trung Đông, người ta chứng kiến mâu thuẫn sâu sắc giữa hai phe cường quốc với một bên là Nga, Trung và bên kia là Mỹ và phương Tây. Trong khi phương Tây muốn lật đổ chính quyền của Tổng thống Assad thì Moscow và Bắc Kinh công khai phản đối nỗ lực này. Nga và Trung Quốc tuyên bố sẽ không để Syria biến thành Libya thứ hai.


Kiệt Linh - (theo RIA)


Nguồn: www6.vnmedia.vn

Các bài liên quan:

dịch vụ làm sạch hàng ngày

ve sinh cong nghiep

vệ sinh công nghiệp

http://vesinhsach.net/112/257/Dich-vu-ve-sinh-van-phong/Dich-vu-ve-sinh-van-phong.htm

phu bong san go danh bong san go

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Báo thế giới, nơi cung cấp các tin tức nóng hổi nhất quốc tế