Translate

Thứ Hai, 24 tháng 12, 2012

Tây Ban Nha phá âm mưu đánh bom trong ngày Giáng sinh

 Sáng 24/12 (giờ địa phương), cảnh sát Tây Ban Nha đã ngăn chặn thành công một vụ đánh bom xe tại phía đông bắc nước này. Khối thuốc nổ được tìm thấy gồm khoảng 1kg TNT được đặt trong bãi đậu xe của một nhà chứa quy mô lớn.

Chiếc xe chứa bom được đưa đi sau khi chất nổ bị vô hiệu hóa
 
Thông tin được Bộ Nội vụ Tây Ban Nha công bố. Theo đó vụ việc xảy ra tại Paradise, một trong những nhà chứa hợp pháp lớn nhất Tây Ban Nha, thuộc thị trấn La Jonquera, xứ Catalonia, ráp biên giới với Pháp. Các nhân viên bảo vệ tại đây đã gọi điện báo cảnh sát sau khi phát hiện thấy nhiều người đeo mặt nạ đi trên 2 ô tô phóng nhanh tới.
 
Sau đó một người đàn ông bước ra khỏi một chiếc xe khua vũ khí và hô to rằng hắn ta sẽ bỏ lại một chiếc xe có mang bom. Sau đó tên này lên chiếc xe còn lại và cùng 4 tên khác tẩu thoát. Ngay sau đó hơn 300 người trong khu vực đã được lệnh sơ tán.
 
Theo người phát ngôn của chính quyền địa phương, đội rà phá bom mìn phải mất vài giờ mới vô hiệu hóa được thiết bị. Tờ Europa Press của Tây Ban Nha dẫn nguồn tin nội bộ cơ quan điều tra cho biết khối chất nổ được đặt trong xe bao gồm 2 bình gas butan, khoảng 1kg TNT và thuốc nổ dinamit cùng kíp nổ.
 
Thị trưởng thị trấn Sonia Martinez cho biết bà sẽ hành động để đóng cửa Paradise bởi nơi này “đã hủy hoại nghiêm trọng hình ảnh của thị trấn”. Paradise hiện thuê khoảng 200 gái bán dâm và được ra mắt hồi tháng 10 gần đoạn cuối của đường hầm qua dãy núi Pyrenees nối Pháp và Tây Ban Nha.
 
Nhà chứa này thu hút nhiều khách địa phương cũng như người Pháp qua bởi có lối vào kín đáo cho những ai muốn giữ bí mật chuyện vui vẻ với gái làng chơi. Hồi đầu tháng này báo giới địa phương cũng từng đưa tin về việc 2 thiết bị nổ nhỏ, một cái đã phát nổ, được ném ra từ một xe ô tô đi ngang qua. Nhiều người dân địa phương cho rằng các vụ đánh bom là bằng chứng của cuộc chiến tranh giành địa phận của các băng nhóm tội phạm.
 
Thanh Tùng
TheoAP

Nguồn: dantri.com.vn

Các bài liên quan:

ve sinh cong nghiep

vệ sinh công nghiệp

http://vesinhsach.net/135/251/Lan-son-quet-voi-xu-ly-silicon/Lan-son-quet-voi-xu-ly-silicon.htm

dich vu ve sinh van phong

phủ bóng sàn gỗ đánh bóng sàn gỗ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Báo thế giới, nơi cung cấp các tin tức nóng hổi nhất quốc tế