Translate

Thứ Hai, 10 tháng 12, 2012

Thế giới cận kề Noel với ám ảnh của "ngày tận thế"

 Ngày lễ Noel đang tới gần, cả thế giới đang từng bừng chào đón năm mới với những hy vọng tốt lành. Song, vẫn có những nỗi lo về "ngày tận thế".
Thế giới cận kề Noel với ám ảnh
Trong khi nhiều nơi đang hào hứng đón chào năm mới thì những nỗi lo về thiên tai cũng làm cho họ liên tưởng đến "ngày tận thế" đang tới gần.
Tại chợ Giáng sinh quảng trường Gendarmenmarkt (Berlin - Đức), người dân nhộn nhịp mua sắm đón Giáng sinh thì ở Mỹ lại nghĩ đến cách để "ứng phó" với "ngày tận thế" đang tới gần.
Trong khi một cây thông Noel đang được chuyển vào vị trí để đón chào năm mới thì một người dân Trung Quốc đã dành nhiều công sức, thời gian, tiền bạc đóng cho mình một chiếc thuyền để chuẩn bị "ngày tận thế" đang cận kề.

Con thuyền có chiều dài 21,2m, rộng 15,5m, cao 5,6m và có lượng choán nước 140 tấn.

Chợ Giáng sinh Bruges ồn ào, tấp nập cho ngày Giáng sinh. Nhưng tại nước Anh, một người phụ nữ có tên Annie Durbin đang chuẩn bị những vật dụng mà cô cho rằng chúng sẽ giúp cô sống sót trong ngày tận thế.
Một con đường ở Đức được thắp điện cho kỳ Giáng sinh ấm áp trong khi một số người dân Nga lại đổ xô đi mua sắm chuẩn bị cho "ngày tận thế".
Vật dụng mà họ mua chủ yếu là rượu, diêm, nến và đồ hộp.
Giữa tháng 11, giới chức Pháp vừa ban hành lệnh cấm lên núi Bugarach, nơi nhiều người tới trong thời gian qua vì tin rằng sinh vật ngoài hành tinh sẽ cứu họ khi thế giới diệt vong.
Tại Việt Nam, thông tin về "ngày tận thế" cũng đã tràn ngập trên các trang mạng xã hội.
Theo người Maya cổ đại, lịch của họ bất thình lình chấm hết vào ngày 21/12/2012 và đó cũng sẽ là ngày tàn của trái đất bởi một cơn đại hồng thủy sẽ nổi lên, cuốn trôi và phá hủy tất cả. Tuy nhiên ông Yeomans, Giám đốc Phòng nghiên cứu vật thể gần trái đất thuộc Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cho rằng: “Lịch của người Maya không hoàn toàn chấm hết vào ngày 21/12/2012. Nó chỉ là sự kết thúc của 1 chu kỳ, mở ra một năm mới. Còn lịch mà hiện tại chúng ta đang sử dụng đều kết thúc vào ngày 31/12 và bắt đầu năm mới vào ngày 1/1”.

Nguồn: phunutoday.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Báo thế giới, nơi cung cấp các tin tức nóng hổi nhất quốc tế