Translate

Thứ Ba, 11 tháng 12, 2012

Trung Quốc sa thải quan chức cảnh sát “nuôi 2 bồ nhí”

Theo Tân Hoa xã ngày 11.12, ông Qi Fang - Cảnh sát trưởng thành phố Wusu thuộc tỉnh Tân Cương - đã bị mất ghế vì tội bao một cặp chị em song sinh làm bồ nhí.

Những lời tố cáo nhằm vào ông Qi Fang đã lan tràn trên một trang mạng đông người đọc của tỉnh Tân Cương hồi tuần trước, trong đó có thông tin ông này giúp chạy việc cho hai cô bồ nhí vào làm trong ngành cảnh sát. Trang mạng còn đăng kèm cả một bức ảnh hai cô bồ của quan chức này đang tạo dáng trên giường. Ông Qi Fang đã bị sa thải hồi cuối tuần trước và hiện đang bị điều tra – Tân Hoa xã cho biết. Đây là quan chức mới nhất của Trung Quốc có cuộc sống cá nhân tai tiếng lọt vào “tầm giám sát” của cộng đồng mạng.

Theo thông tin trên trang mạng, ông Qi đã sử dụng chiếc ghế của mình để đưa một cô bồ trở thành sĩ quan chiến dịch đặc biệt. Cô còn lại được nhận vào làm trong ngành cảnh sát giao thông. Quan chức trên còn thuê một căn hộ đắt tiền cho hai chị em và gửi hóa đơn cho cơ quan thanh toán như khoản lộ phí công việc.

Hồi tháng trước, quan chức một quận thuộc thành phố Trùng Khánh là Lei Zhenfu đã bị sa thải sau khi một cuộn băng hình được tung lên mạng cho thấy ông ta đang quan hệ với thiếu nữ 18 tuổi. Cuộn băng này có liên quan đến một kế hoạch tống tiền vì tội tham nhũng. Cộng đồng mạng còn phanh phui bộ sưu tập đồng hồ sang trọng của một quan chức khác ở tỉnh Thiểm Tây, khiến ông này cũng bị mất chức.


Nguồn: laodong.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Báo thế giới, nơi cung cấp các tin tức nóng hổi nhất quốc tế