Translate

Thứ Năm, 20 tháng 12, 2012

WikiLeaks sẽ công bố tài liệu mật của mọi quốc gia vào 2013

WikiLeaks sẽ công bố 1 triệu tài liệu mật, ảnh hưởng đến tất cả các quốc gia trên thế giới vào năm sau.


Hôm qua 20/12, trong bài phát biểu từ ban công đại sứ quán Ecuador ở London và trước khoảng 100 người ủng hộ, nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange cho biết: "Năm tới sẽ là một năm bận rộn. WikiLeaks có hơn 1 triệu tài liệu chuẩn bị được phát hành. Những tài liệu này có ảnh hưởng đến tất cả các nước trên thế giới".

Trong "Thông điệp Giáng sinh" đánh dấu 6 tháng kể từ khi nhà sáng lập Assange xin tị nạn ở đại sứ quán Ecuador nhằm tránh bị dẫn độ sang Thụy Điển, ông cũng cho biết cánh cửa của các cuộc đàm phán vẫn mở ra.

Ông Assange nói: "Cánh cửa vẫn luôn mở ra đối với bất cứ ai muốn đàm phán với tôi để giải quyết vấn đề".

Cựu tin tặc người Australia cũng cảm ơn tổng thống Ecuado Rafael Correa vì đã cho ông tị nạn, đồng thời phản đối Mỹ và các chính phủ phương Tây. Việc Ecuador cấp tị nạn chính trị cho người sáng lập WikiLeaks đã khiến Anh tức giận và nước này đã đe dọa tấn công đại sứ quán Ecuador tại London nếu không bàn giao ông Assange.

Ông Assange, 41 tuổi giữ quốc tịch Australia đã trú ẩn tại đại sứ quán Ecuador từ ngày 19/6 nhằm ngăn chặn việc bị dẫn độ sang Thụy Điển, nơi ông phải đối mặt với cáo buộc tình dục. Ông chủ WikiLeaks cũng khiến Washington tức giận khi vào năm 2010 trang web này công bố nhiều tài liệu ngoại giao bí mật của Mỹ.

Gafin


Nguồn: vinacorp.vn

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Báo thế giới, nơi cung cấp các tin tức nóng hổi nhất quốc tế