Translate

Thứ Ba, 11 tháng 12, 2012

Xả súng đẫm máu tại miền Nam Thái Lan

Hai vụ xả súng riêng rẽ đã xảy ra hôm qua nhằm vào một trường học và cửa hàng bán đồ uống ở miền Nam Thái Lan làm ít nhất 6 người thiệt mạng và 4 người bị thương.
Cảnh sát Thái Lan cho biết nhóm vũ trang đã xả súng vào các khách hàng đang ngồi ăn sáng tại một cửa hàng thuộc tỉnh Narathiwat , một trong 3 tỉnh bất ổn nhất ở miền Nam Thái Lan. Vụ xả súng làm một bé gái một tuổi, một phụ nữ 25 tuổi, một người đàn ông 37 tuổi và một cụ già 70 tuổi chết ngay tại chỗ. Ngoài ra, còn có 4 người khác bị thương, trong đó có một bé trai mới 10 tháng tuổi.

"Chúng tôi đã tìm thấy 60 vỏ đạn rơi vãi tại hiện trường", cảnh sát trưởng tỉnh Narathiwat Boonsak Numad cho biết.

Cũng theo ông Boonsak Numad, có ít nhất 3 người bị tình nghi đứng sau vụ tấn công này.

Bé gái một tuổi không may thiệt mạng trong vụ xả súng ở miền Nam Thái Lan.

Cách đó ít phút, tại tỉnh lân cận Pattani cũng xảy ra một vụ xả súng nhằm vào trường học làm hiệu trưởng và một thầy giáo thiệt mạng.

Các nguồn tin ban đầu cho biết cả hai nạn nhân bị bắn chết khi đang ăn trưa tại căng tin nhà trường. Nhóm thủ phạm gồm 6 người đàn ông, sau đó đã cướp xe ô tô của trường để tẩu thoát.

Đây là vụ tấn công mới nhất nhằm vào trường học ở miền Nam Thái Lan, vấn nạn đã cướp đi mạng sống của hơn 150 giáo viên trong vài năm qua. Trước khi vụ việc này xảy ra, hàng trăm trường học ở hai tỉnh Pattani và Narathiwat đã đóng cửa để phản đối tình trạng nguy hiểm luôn rình rập các giáo viên và học sinh tại đây.

Các tay súng ở miền Nam Thái Lan, nơi có phân đông người Hồi giáo sinh sống, thường tấn công các trường học để gây sức ép lên chính quyền trung ương. Các giáo viên dạy tại các trường phi Hồi giáo thường là mục tiêu bị tấn công nhiều nhất vì họ bị coi là biểu tượng của chính quyền trung ương.

Trước tình trạng đó, chính phủ Thái Lan đã ban bố lệnh tình trạng khẩn cấp, đồmg thời triển khai khoảng 60.000 nhân viên an ninh tới các tỉnh miền Nam nhưng vẫn không đẩy lùi được tình trạng bạo lực vốn đã cướp đi sinh mạng của hơn 5.300 người kể từ khi bùng phát năm 2004.
TheoLinh Giang
Dân trí

Nguồn: megafun.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Báo thế giới, nơi cung cấp các tin tức nóng hổi nhất quốc tế