Translate

Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2013

Con tin người Na Uy bị bắt cóc tại Algeria về nước

Những công nhân này đã được khám sức khỏe và phỏng vấn trước khi đoàn tụ với gia đình.

5 công nhân Tập đoàn năng lượng Statoil của Na Uy ngày 18/1 đã trở về nước an toàn, sau khi được quân đội Algeria cứu thoát khỏi những kẻ bắt cóc tại cơ sở khí đốt In Amenas ở tỉnh Illizi, miền Nam Algeria.
 

Nhà máy khí đốt ở Algeria, nơi diễn ra vụ bắt cóc 41 con tin nước ngoài (Ảnh: AFP)

Máy bay chở 5 công nhân này, gồm 4 người Na Uy và 1 người Canada, đã hạ cánh tại sân bay Flesland ở thành phố Bergen của Na Uy. Những công nhân này đã được khám sức khỏe và phỏng vấn trước khi đoàn tụ với gia đình. Tập đoàn năng lượng Statoil lo ngại vẫn còn khoảng 8 công nhân người Na Uy đang bị giam giữ tại Algeria.

Thủ tướng Na Uy Jens Stoltenbeg trong cuộc họp báo tối 18/1 đã cảnh báo, Na Uy chuẩn bị để đón nhận "tin xấu nhất" từ Algeria.

Theo thông tin mới nhất từ hãng thông tấn nhà nước Algeria, hơn một nửa trong số 132 con tin người nước ngoài và gần 580 con tin người Algeria đã được cứu thoát. Nguồn tin cũng cho biết, 12 con tin đã thiệt mạng trong chiến dịch giải cứu của lực lượng đặc nhiệm Algeria. Trong đó có cả con tin người nước ngoài và người Algeria. Kênh truyền hình địa phương Elnahar đưa tin, những con tin nước ngoài thiệt mạng gồm 1 người Pháp, Mali, Tunisia, 2 người Ai Cập và 2 người Lybia./.

 

Nguồn: vov.vn

Các bài liên quan:

http://vesinhsach.net/52/236/Dich-vu-lam-sach-hang-ngay/Dich-vu-lam-sach-hang-ngay.htm

giat tham van phong

Lăn sơn quét vôi xử lý silicon

ve sinh cong nghiep

vệ sinh công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Báo thế giới, nơi cung cấp các tin tức nóng hổi nhất quốc tế