Translate

Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2013

Lamborghini và Maserati "rút chân" khỏi Iran

Hiệp hội chống vũ khí hạt nhân tại Iran (UANI) đã gây áp lực để hai hãng Maserati và Lamborghini đóng đại lý bán xe.

Sau nhiều tin đồn cũng như những lần cân nhắc kỹ lưỡng, hai hãng Maserati và Lamborghini đã xác nhận kế hoạch ngay lập tức ngừng kinh doanh tại Iran.

Thông báo gây sốc từ hai hãng siêu xe đến từ Ý là kết quả của chiến dịch do Hiệp hội chống vũ khí hạt nhân tại Iran (UANI) thực hiện. Chính UANI đã gây áp lực để hai hãng Maserati và Lamborghini đóng cửa đại lý bán xe tại đất nước hồi giáo này.

Hồi tháng 10/2012, ông Nathan Carleton, phát ngôn viên của UANI, đã khẳng định: "Chúng tôi không chỉ đơn thuần là cố gắng gây khó khăn cho bất kỳ ai. Chúng tôi đã gửi vài lá thư tới cả hai hãng xe để đề nghị họ ngừng kinh doanh tại Iran. Tuy nhiên, họ lại không gửi thư trả lời chúng tôi".

"Sau đó, Lamborghini đã lập tức liên lạc với chúng tôi. Họ nói sẽ làm theo lời đề nghị của chúng tôi và không kinh doanh tại Iran nữa. Chúng tôi rất hài lòng với quyết định của Lamborghini", ông Nathan cho biết thêm.

Chẳng bao lâu sau đó, hãng Maserati cũng theo chân "đồng hương" Lamborghini. Theo đại diện của nhãn hiệu thuộc biên chế tập đoàn Fiat, họ sẽ rời khỏi Iran. Trước đó, hồi tháng 5/2012, tập đoàn Fiat cũng từng tuyên bố sẽ "khăn gòi" rời khỏi thị trường Iran.

Ông Bill de Blasio, luật sư New York City Public, giải thích: "Đây là một bước tiến khác trong chiến dịch đánh mạnh vào nền kinh tế Iran. Maserati và Lamborghini đã quyết định đúng khi tuyên bố rút khỏi Iran.

Tôi rất vui khi chứng kiến hai cái tên Maserati và Lamborghini biến mất khỏi trang web Iranwatchlist.com. Đây là thông điệp rõ ràng dành cho người tiêu dùng New York cũng như Mỹ. Người tiêu dùng chúng ta có thể góp sức chống lại chương trình hạt nhân tại Iran".

 

Nguồn: autopro.com.vn

Các bài liên quan:

vệ sinh công nghiệp

http://vesinhsach.net/133/252/Giat-tham-van-phong/Giat-tham-van-phong.htm

lan son quet voi xu ly silicon

dịch vụ vệ sinh văn phòng

ve sinh cong nghiep

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Báo thế giới, nơi cung cấp các tin tức nóng hổi nhất quốc tế