Translate

Thứ Tư, 2 tháng 1, 2013

Mỹ đóng tàu ngầm hạt nhân mới để trở lại châu Á

Hải quân Mỹ nắn gân tàu ngầm Trung Quốc Đối thủ nặng ký của tàu ngầm Triều Tiên Báo Nga: Tàu ngầm “Hà Nội” chạy thử

 


 

Báo chí Mỹ cho biết Hải quân nước này vừa quyết định trao các hợp đồng sản xuất các loại tàu ngầm hạt nhân mới trị giá 4,5 tỷ USD cho tập đoàn General Dynamics và Huntington Ingalls.

Số tiền này có được nhờ những điều chỉnh về phân bổ ngân sách quốc phòng nhằm tránh khả năng cắt giảm ngân sách tự động của Mỹ có thể tác động tới kế hoạch.

Trong số các hợp đồng kể trên, General Dynamics nhận được một hợp đồng trị giá 1,99 tỷ USD để nghiên cứu và phát triển một loại tàu ngầm hạt nhân mới để thay thế tàu ngầm lớp Ohio.

Trong một hợp đồng riêng rẽ khác trị giá 2,5 tỷ USD, General Dynamics được giao đóng mới 2 tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia.

Hợp đồng này sẽ do công ty con của General Dynamics là Electric Boat phối hợp với nhà máy đóng tàu Newport News của Huntington Ingalls thực hiện.

Tàu ngầm hạt nhân lớp Ohio của Mỹ

Ông Joe Courtney, nghị sĩ bang Connecticut, nơi đặt trụ sở của Electric Boat đã hoan nghênh các hợp đồng này giúp ổn định việc làm cho địa phương. Ông Courtney gọi việc sản xuất các tàu ngầm là nhân tố then chốt giúp đảm bảo an ninh quốc gia của Mỹ.

Trong khi đó, ông Kendell Pease, người phát ngôn của General Dynamics cho biết các hợp đồng này chứng tỏ tàu ngầm đóng vai trò ngày càng quan trọng đối với an ninh quốc gia, đặc biệt là đối với chiến lược trở lại khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Mỹ.

Đối với hợp đồng nghiên cứu chế tạo tàu ngầm hạt nhân mới, 1,99 tỷ USD là giá trị hợp đồng cố định nhưng có thể cộng thêm các chi phí trội thêm.

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết hợp đồng bao gồm các khoản chi phí thiết kế của một loại tàu ngầm mới và tiếp tục nhiệm vụ thiết kế một khoang chứa tên lửa chung mới của tàu ngầm hiện đang được Lực lượng Hải quân Mỹ và Anh phát triển.

Tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia của Mỹ

Phần lớn công việc chế tạo tàu ngầm sẽ được tiến hành tại cơ sở sản xuất của tập đoàn General Dynamics ở bang Connecticut và tập đoàn Huntington Ingalls chỉ thực hiện khoảng 7% công việc của dự án.

Theo kế hoạch, Hải quân Mỹ sẽ mua 12 tàu ngầm mới để thay thế hạm đội tàu ngầm lớp Ohio đã cũ. Công việc chế tạo tàu ngầm thế hệ mới của Hải quân Mỹ sẽ được bắt đầu triển khai từ năm 2021.

Bộ máy quân sự khổng lồ của Mỹ, chiếm khoảng 40% chi phí chiến tranh của thế giới, là một trong những động lực chủ yếu thúc đẩy nền kinh tế Mỹ, tạo ra hơn 80 tỷ USD thu nhập cho người lao động và 15 tỷ USD tiền thuế thu nhập của liên bang mỗi năm.

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết chi tiêu quân sự của nước này có thể phải cắt giảm 55 tỷ USD trong năm tài khóa 2013, chiếm 9% trong tổng số ngân sách cắt giảm 613,9 tỷ USD năm 2013.


Đông Triều


Nguồn: baodatviet.vn

Các bài liên quan:

ve sinh cong nghiep

vệ sinh công nghiệp

http://vesinhsach.net/135/251/Lan-son-quet-voi-xu-ly-silicon/Lan-son-quet-voi-xu-ly-silicon.htm

dich vu ve sinh van phong

phủ bóng sàn gỗ đánh bóng sàn gỗ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Báo thế giới, nơi cung cấp các tin tức nóng hổi nhất quốc tế