Translate

Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2013

Mỹ: Tàu ngầm hạt nhân tấn công va chạm tàu dân sự trên Vịnh Ba Tư

Tàu ngầm hạt nhân tấn công SSN-669 Jacksonville (lớp Los Angeles) của Hải quân Mỹ đã va chạm với một chiếc tàu dân sự trên vùng Vịnh Ba Tư.

Ngày 10/01, tàu ngầm hạt nhân tấn công SSN-669 Jacksonville (lớp Los Angeles) đã va chạm với một chiếc tàu dân sự trên vùng Vịnh Ba Tư, hậu quả của tai nạn là một trong các kính tiềm vọng của tàu ngầm bị hư hỏng, báo cáo của Hạm đội 5 Hải quân Hoa Kỳ cho biết.

Tàu ngầm hạt nhân tấn công SSN-669.

Va chạm xảy ra vào lúc 5 giờ sáng khi tàu ngầm đang di chuyển ở độ sâu 3 m. Thiệt hại được cho là không nghiêm trọng, lò phản ứng hạt nhân vẫn an toàn, không có thiệt hại cho động cơ và hệ thống phát điện cũng như những lo ngại về việc tàu ngầm bị thấm nước.

Tàu dân sự có lẽ là một chiếc tàu cá, cũng không có hư hỏng nghiêm trọng. Máy bay trinh sát P-3 Orion đã được điều tới để tìm kiếm nạn nhân ở khu vực xảy ra vụ tai nạn.

Tàu ngầm hạt nhân tấn công SSN-669 sẽ ra khỏi Vịnh Ba Tư đến cơ sở của nó. Khi đến cảng con tàu sẽ được phân tích kỹ hơn về vụ tai nạn và tổng thiệt hại. Đây là con tàu thứ sáu của Hải quân Mỹ, kể từ tháng 5 năm 2012 gặp phải sự cố như vậy.

 

Nguồn: soha.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Báo thế giới, nơi cung cấp các tin tức nóng hổi nhất quốc tế