Translate

Thứ Tư, 9 tháng 1, 2013

Mỹ tiếp tục kêu gọi Triều Tiên ngừng phóng tên lửa

Kyodo đưa tin, phái đoàn gồm các cá nhân Mỹ tới Triều Tiên sẽ kêu gọi nước này ngừng phóng tên lửa cũng như các vụ thử hạt nhân, đồng thời hối thúc Triều Tiên cho phép người dân nước này được sử dụng dịch vụ Internet và điện thoại di động.

Ông Bill Richardson. (Nguồn: AFP)

Cựu thống đốc bang New Mexico của Mỹ, ông Bill Richardson đang ở thăm Triều Tiên, được hãng tin AP dẫn lời cho biết phái đoàn Mỹ mang sứ mệnh nhân đạo cá nhân, sẽ yêu cầu Chính quyền Triều Tiên "đối xử công bằng và nhân đạo" đối với một công dân Mỹ bị bắt ở Triều Tiên.
Ông Bill Richardson còn cho biết thêm, các công dân Triều Tiên sẽ mở mang hơn nếu được tiếp xúc nhiều hơn với điện thoại di động và mạng Internet. Đó là những thông điệp mà chúng tôi đã chuyển tới nhiều quan chức phụ trách chính sách đối ngoại, các nhà khoa học và các quan chức chính phủ Triều Tiên.
Ông Richardson, từng là đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc với nhiều kinh nghiệm trong việc xử lý vấn đề Triều Tiên, đã đưa ra những bình luận trên chỉ một ngày sau khi phái đoàn Mỹ, gồm cả Chủ tịch điều hành Tập đoàn Google Eric Schmidt, gặp gỡ các quan chức Bộ Ngoại giao Triều Tiên./.
(Vietnam+)
 

Nguồn: www.vietnamplus.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Báo thế giới, nơi cung cấp các tin tức nóng hổi nhất quốc tế