Translate

Thứ Tư, 9 tháng 1, 2013

Nhật sử dụng máy phát hiện nói dối để tuyển dụng

Cảnh sát Nhật Bản đang xem xét việc sử dụng máy đo nhịp tim phát hiện nối dối trong quá trình tuyển dụng nhân sự để loại ngay từ đầu những kẻ có khả năng phạm tội và xâm hại tình dục.

Ảnh minh họa. (Nguồn: genk.vn)

Cục cảnh sát quốc gia dự tính dùng máy phát hiện nói dối chỉ với những người tự nguyện tham gia trắc nghiệm, để tránh bị cáo buộc xâm hại quyền riêng tư, theo báo Asahi Shimbun.
Những người tuyển dụng có kế hoạch phân tích phản ứng từ các ứng viên sau khi hỏi quan điểm cá nhân của họ về xâm hại tình dục và sở thích của họ.
Máy đo nhịp tim đo và ghi lại các phản ứng tâm lý, như nhịp tim và nhịp thở, trong khi đối tượng được hỏi. Những chuyên gia nói hành động nói dối gây ra những phản ứng mà cơ thể không dễ kiểm soát.
Cảnh sát phải có động thái này sau “những bê bối gần đây của những người thiếu các kỹ năng theo yêu cầu làm việc trong ngành cảnh sát”, một sĩ quan cảnh sát cấp cao nói với Asahi.
Ngành cảnh sát Nhật có tỉ lệ chọi tuyển dụng rất cao, khi chỉ 14.700 người được nhận trong gần 126.000 ứng viên trong năm tính tới tháng 3/2012.
Cùng lúc, số vụ vi phạm kỷ luật của cảnh sát tăng từ 242 năm 2009 lên hơn 400 trong năm 2012. Trong số đó có một cảnh sát bị đuổi khỏi ngành vì tội hiếp dâm vào tháng 1/2012, người này cũng bị tình nghi đã quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên một thời gian dài.
Ngoài các kỳ kiểm tra, những ứng viên được nhận phải tốt nghiệp từ một học viện cảnh sát trước khi được nhận vào lực lượng hiện gồm 293.000 người ở quốc gia có tỉ lệ tội phạm khá thấp./.
Trần Trọng (Vietnam+)
 

Nguồn: www.vietnamplus.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Báo thế giới, nơi cung cấp các tin tức nóng hổi nhất quốc tế