Translate

Thứ Tư, 2 tháng 1, 2013

Những kết thúc buồn của đêm giao thừa trên thế giới

(Soha.vn) - Nổ pháo, gây gổ, giẫm đạp... đã khiến niềm vui đêm giao thừa 2013 trên khắp thế giới không được trọn vẹn.

Phillipines: Bé 4 tuổi bị bắn chết

Cảnh sát trưởng Manila - ông Superintendent Leonardo Espina - cho biết, một cậu bé 4 tuổi đã bị một viên đạn bắn trúng vào lưng khi đang chơi bên ngoài nhà của mình ở quận Mandaluyong, ngoại ô Manila.

Một người dân Phillipines đốt pháo mừng năm mới.

Hiện cảnh sát đang tiến hành điều tra tìm ra người sở hữu khẩu súng, song họ cho biết việc này sẽ mất thời gian bởi tại quốc gia này, việc giữ súng bất hợp pháp là rất phổ biến.

Bộ Y tế nước này cho biết có 214 người dân thủ đô bị thương vì các vụ nổ pháo trong đêm giao thừa, trong đó có một thanh niên đã phải phẫu thuật cắt bỏ cánh tay.

Mẹ nạn nhân cho biết:"Thằng bé nhặt một mẩu pháo không được châm lửa vứt lại bên lề đường. Nó phát nổ trên tay thằng bé".

Cơ quan cứu hỏa cho biết 12 vụ cháy đã được báo cáo trong đêm, bao gồm một trường học bị cháy do bắt lửa từ pháo hoa gần khu ổ chuột ở Manila.

Không ai bị thương vong trong những vụ cháy này, song hàng chục gia đình đã mất nhà.

Thái Lan: Gây gổ với xã hội đen, khách du lịch thiệt mạng

Stephen Ashton, khách du lịch 22 tuổi người Anh, đã bị bắn chết khi đang nhảy múa trong đêm giao thừa tại Koh Phangan- một trong những bờ biển nổi tiếng nhất ở Thái Lan.

Bãi biển Koh Phangan.

Cảnh sát tin rằng kẻ nổ súng là một thành viên băng đảng xã hội đen. Theo phía cảnh sát, trước đó, Ashton đã dính vào một cuộc gây lộn với băng đảng xã hội đen.

Trung úy cảnh sát Somsak Noorod cho biết:"Anh ta đã bị bắn khi đang nhảy múa trên bờ biển"đang chật kín người tới ăn mừng năm mới.

Ý: Hơn 350 người thương vong do nổ pháo

Phía cảnh sát cho hay, hai nạn nhân thiệt mạng vì chơi pháo bất hợp pháp tại vùng Campania, miền Nam nước Ý. Đây vốn là nơi mà những loại pháo hoa bất hợp pháp với sức phát nổ mạnh được sử dụng rộng rãi trong dân.

Theo đó, một thợ xây 49 tuổi đã thiệt mạng vì bị một quả pháo bay thẳng vào mặt. Nạn nhân thứ hai, chủ một nhà hàng, 51 tuổi, đã chết vì pháo phát nổ ngay trên đầu trong thời điểm gần giao thừa.

Người dân Ý ăn mừng năm mới.

Trong khi đó, một chiếc ô tô chất đầy pháo đã phát nổ tại Naples trong đêm giao thừa, khiến 2 thanh niên bên trong xe bị thương.

Tại Milan, một cậu bé 11 tuổi đã mất 3 ngón tay vì pháo hoa phát nổ ngay trên tay. Nhiều vùng khác tại Ý cũng có báo cáo về thương vong do pháo hoa.

Cảnh sát Ý đã thu giữ các loại vũ khí, thuốc súng, kíp nổ và điều tra 261 người có liên quan tới các vụ sử dụng pháo hoa trái phép.

Bờ Biển Ngà: Giẫm đạp đêm giao thừa, hơn 250 người thương vong

Đêm thứ Ba (1/1/2013), hàng ngàn người đã tụ tập tại sân vận động Felix Houphouet Boigny ở quận Plateau (Abidjan, Bờ Biển Ngà) để xem pháo hoa. Sau đó, khoảng 1 giờ sáng (giờ địa phương) đám đông tiếp tục tràn ra đại lộ Cộng hòa gần khách sạn Tiama.

Đại tá Issa Sako, thành viên nhóm cứu hộ của Sở cảnh sát Abidjan cho biết:“Dòng người ồ ạt rời khỏi sân vận động đã biến thành cảnh hỗn loạn, dẫn tới cái chết của hơn 60 người và làm bị thương hơn 200 người... Phần lớn nạn nhân thiệt mạng ở độ tuổi từ 8 đến 15 tuổi”.

Một cảnh sát đứng canh đống đồ đạc còn sót lại của các nạn nhân.

Nhiều ông bố bà mẹ tuyệt vọng đã đến các nhà xác của thành phố, bệnh viện và sân vận động, cố gắng tìm kiếm con cái của mình còn mất tích.

Tôi đã xem hết các thi thể nhưng nhưng không thể tìm thấy con trai mình”, Mamadou Sanogo đang tìm kiếm cậu con trai 9 tuổi dàn dụa nước mắt nói.“Tôi không biết phải làm gì bây giờ”.

Nhiều giờ sau cuộc giẫm đạp, binh lính đã tới tuần tra tại hiện trường, nơi vẫn còn vương vãi bừa bãi quần áo, giày dép của các nạn nhân và nhiều mảnh vỡ tung tóe trên đường phố.

Tổng thống Alassane Ouattara cùng vợ đã đến thăm một số nạn nhân nhập viện và cam kết chính phủ sẽ chi trả viện phí điều trị cho họ.


Nguồn: soha.vn

Các bài liên quan:

http://vesinhsach.net/52/236/Dich-vu-lam-sach-hang-ngay/Dich-vu-lam-sach-hang-ngay.htm

http://vesinhsach.net/133/252/Giat-tham-van-phong/Giat-tham-van-phong.htm

lan son quet voi xu ly silicon

dịch vụ vệ sinh văn phòng

ve sinh cong nghiep

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Báo thế giới, nơi cung cấp các tin tức nóng hổi nhất quốc tế