Translate

Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2013

Ông Obama được bảo vệ thế nào trong lễ nhậm chức?

Mật vụ cài cắm dày đặc, những thiết bị an ninh tối tân được triển khai để bảo vệ người đứng đầu Nhà Trắng ngày nhậm chức, theo Business Insider...

Lễ nhậm chức đầu tiên của Tổng thống Obama có số lượng người tham dự kỷ lục lên tới hơn 1,8 triệu người. Lễ nhậm chức lần thứ hai của ông Obama dự kiến diễn ra vào ngày thứ Hai, 20/1 năm nay, được dự báo sẽ có khoảng 600.000-800.000 tham dự.
Các nhân viên Mật vụ Mỹ (Secret Service) mặc đồng phục sẽ xuất hiện khắp nơi ở thủ đô Washington D.C. trong ngày Tổng thống nhậm chức. An ninh được thắt chặt tới mức tối đa trong sự kiện này.
Các nhân viên mật vụ sẽ sử dụng các thiết bị dò kim loại tối tân để dò tìm vũ khí tại mọi lối vào của khu vực an ninh.
Ngoài ra, Mật vụ cũng sẽ triển khai nhiều chó đặc vụ để dò tìm bom.
Ngoài Mật vụ, các lực lượng an ninh khác cũng tham gia bảo vệ lễ nhậm chức. Các binh sỹ thuộc lực lượng Cận vệ quốc gia đã được huy động về Washington D.C. để hỗ trợ cho Mật vụ. Ước tính, có khoảng 42 cơ quan khác nhau, bao gồm trên 2.000 sỹ quan cảnh sát, sẽ cùng với Mật vụ bảo vệ Tổng thống Mỹ trong ngày trọng đại này.
Các nhân viên mật vụ thuộc đơn vị hỗ trợ chống bắn tỉa được gài khắp tuyến đường diễn ra lễ diễu hành để rà soát các mối nguy hiểm từ xa.
Tuy nhiên, gánh nhiệm vụ quan trọng nhất lại là những người mà có lẽ không mấy ai để ý. Đó là các nhân viên mật vụ thuộc đơn vị đặc biệt, những người đi kèm từng bước chân của Tổng thống.
Các mật vụ này được đào tạo kỹ lưỡng, mang súng lục, cùng với súng máy Heckler&Koch MP5 đã được điều chỉnh để có thể cất trong áo jacket.
Khi tuyên thệ nhậm chức, Tổng thống sẽ được bảo vệ sát sườn bởi các nhân viên mật vụ và lá chắn chống đạn.
Chiếc xe limousine Cadillac One của Tổng thống Barack Obama được cho là có thể bảo vệ ông khỏi bất kỳ mối đe dọa nào, bao gồm cả các cuộc tấn công hóa học. Luôn có các mật vụ song hành với chiếc xe đặc biệt này.
Khi ở trong Cadillac One, Tổng thống Mỹ được bảo vệ bởi kính chống đạn và vỏ xe chống đạn dày tới 8 inch (hơn 20cm).
Thời điểm căng thẳng nhất đối với các mật vụ là khi Tổng thống rời khỏi chiếc xe bọc thép. Nhiều khả năng, ông Obama sẽ mặc một chiếc áo vest chống đạn để đảm bảo an toàn.
Vào cuối ngày, khi Tổng thống dự dạ tiệc nhậm chức, các mật vụ vẫn luôn ở kế bên ông.
 

Nguồn: vneconomy.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Báo thế giới, nơi cung cấp các tin tức nóng hổi nhất quốc tế