Translate

Thứ Tư, 20 tháng 2, 2013

Đài Loan triển khai “Kẻ hủy diệt Liêu Ninh” trên tất cả các chiến hạm

 Song song với đẩy mạnh tiến độ chế tạo và thử nghiệm tên lửa hành trình đối đất siêu vượt âm, tầm bắn 1200 và 2000km “Vân Phong”, Đài Loan đã quyết định triển khai hàng loạt tên lửa hành trình đối hạm siêu vượt âm Hùng Phong-3 trên toàn bộ tàu chiến của mình.

 

Ngày 16/02 vừa qua Đài Loan (Trung Quốc) đã quyết định sẽ triển khai rộng rãi loại tên lửa hành trình tấn công đối hạm siêu vượt âm Hùng Phong-3 (Hsiung Feng-3) do Đài Loan tự chế tạo trên các tàu hộ vệ tên lửa lớp “Khang Định” và lớp “Tế Dương”. Trước đây, Hùng Phong-3 đã được triển khai trên các tàu hộ vệ tên lửa lớp “Thành Công”, tàu cao tốc tên lửa lớp “Quang Hoa-6” và tàu hộ vệ tên lửa lớp “Keelung” mua của Mỹ.


Tên lửa hành trình chống hạm siêu vượt âm Hùng Phong-3

Hùng Phong-3 là kết quả hợp tác nghiên cứu giữa hải quân Đài Loan và Viện khoa học Trung Sơn, cái nôi của rất nhiều vũ khí công nghệ cao Đài Loan. Tên lửa hành trình Hùng Phong-3 có 3 phiên bản sử dụng trên mặt đất, trên tàu ngầm và tàu mặt nước với tầm bắn lần lượt là 500km, 300km và 200km. Nó có chiều dài 7m, đường kính 0,5m, trọng lượng phóng 1500kg; sử dụng động cơ xung áp thể tích nhỏ (ALVRJ - Advanced Low Volume Ramjet).

Phiên bản sử dụng cho tàu mặt nước là tên lửa hành trình chống hạm siêu âm được ra mắt tại triển lãm quốc phòng Đài Bắc ngày 11/8/2012. Đây là loại tên lửa có tính năng tương đương, thậm chí là vượt trội so với tên lửa hành trình chống hạm RGM-84 Harpoon của Mỹ với tầm bắn hơn (từ 150km - 200km) ở vận tốc siêu âm Mach3 nhưng mức độ phá hủy lớn hơn rất nhiều.


Tên lửa hành trình chống hạm RGM-84L của Mỹ không thể sánh được với Hùng Phong-3

Đầu đạn của Hùng Phong-3 nặng khoảng 400kg, tương đương với “sát thủ tàu sân bay 3M-54E1” trên tàu ngầm Kilo thuộc kiểu 636MV, có khả năng phá hủy hoàn toàn một khu trục hạm hoặc tuần dương hạm trên 2 vạn tấn, đánh thiệt hại nặng, thậm chí đánh chìm tàu sân bay hạng trung. Vì vậy, nó còn được mệnh danh là “Kẻ hủy diệt Liêu Ninh”. Sự ra đời của Hùng Phong-3 đã giúp Đài Loan gia nhập câu lạc bộ tên lửa siêu vượt âm (từ Mach3 trở lên) sau Nga và Ấn Độ.

Trước đây, vào tháng 11/2012, Đài Loan bắt đầu triển khai đóng 12 tàu cao tốc tên lửa 2 thân lớp “Swift Sea”, họ cũng quyết định trang bị 8 quả tên lửa Hùng Phong-3 và 8 quả Hùng Phong-2 với mục đích duy nhất là “hạ sát” tàu sân bay và các tàu khu trục, đổ bộ hạng nặng. Loại tàu này còn được đánh giá cao hơn tàu cao tốc tên lửa lớp 022 của Trung Quốc.


Tàu cao tốc tên lửa 2 thân lớp “Swift Sea” sẽ là nỗi ám ảnh với mọi tàu sân bay
 
Đài Loan dự định trong năm 2013 và 2014, sẽ hoàn tất triển khai loại tên lửa này trên 2 lớp tàu hộ vệ lớp “Khang Định” và lớp “Tế Dương”. Cả 2 tàu hộ vệ tên lửa mới lớp “Keelung” mua tiếp của Mỹ cũng sẽ được trang bị loại tên lửa này để tất cả các tàu tác chiến của họ đều có khả năng tấn công đối hạm khủng khiếp.

 

Nguyễn Ngọc
Tạp chí “Quốc phòng châu Á”

Các bài liên quan:

ve sinh cong nghiep

vệ sinh công nghiệp

http://vesinhsach.net/135/251/Lan-son-quet-voi-xu-ly-silicon/Lan-son-quet-voi-xu-ly-silicon.htm

dich vu ve sinh van phong

phủ bóng sàn gỗ đánh bóng sàn gỗ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Báo thế giới, nơi cung cấp các tin tức nóng hổi nhất quốc tế