Translate

Thứ Năm, 21 tháng 2, 2013

Iran lại "ra đòn" chọc giận phương Tây

Iran vừa bắt tay vào lắp đặt hàng loạt máy ly tâm tối tân ở một trong những nhà máy làm giàu uranium chính của mình, thông tin của liên hiệp Quốc bữa qua (21/2) đưa tin. Động thái này được cho là sẽ chọc giận phương Tây ngay trước thềm vòng thương thuyết 6 bên về vấn đề hạt nhân của Iran.

 
 

 

 

 

 

 

 

 

-Iranvừa bắt tay vào lắp đặt hàng loạt máy ly tâm tối tân ở một trong những nhà máy làm giàu uranium chính của mình, thông tin của liên hiệp Quốc bữa qua (21/2) đưa tin. Động thái này được cho là sẽ chọc giận phương Tây ngay trước thềm vòng thương thuyết 6 bên về vấn đề hạt nhân của Iran .

Bản mỏng được Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) đưa ra trên công nhận rằng, Iran đã bắt đầu lắp đặt máy ly tâm IR-2m, một mẫu máy ly tâm mới của nước này tại nhà máy làm giàu nhiên liệu Natanz. Máy ly tâm này có thể đẩy mạnh khả năng làm giàu uranium của Iran . Theo mỏng trên, 180 máy ly tâm IR-2m và vỏ máy ly tâm rỗng đã được lắp ráp tại nhà máy này.
Tuy nhiên, Iran nhấn mạnh rằng, các máy ly tâm đương đại này sẽ được dùng để chế xuất loại uranium làm giàu 5% sau khi thông tin cho IAEA về việc lắp đặt.


Nếu vận hành thành công, các máy li tâm này có thể cho phép Iran đẩy nhanh đáng kể việc làm giàu nhiên liệu mà phương Tây lo ngại sẽ được dùng để chế tác khí giới hạt nhân.


Cũng theo mỏng của IAEA, Iran đã tăng lượng dự trữ uranium được làm giàu ở mức 20% lên 167 kg. Khoảng 240-250 kg uranium được làm giàu ở mức 20% là số lượng cấp thiết để chế tác một quả bom nguyên từ nếu được tinh chế ở cấp độ cao.
Mỹ, Israel và các cường quốc phương Tây nghi Iran đang ngầm sinh sản khí giới hạt nhân dưới vỏ bọc của chương trình hạt quần chúng. # sự. Tuy nhiên, Iran đã nhất mực bác buộc tội trên, khẳng định chương trình hạt nhân của họ chỉ nhằm mục đích hòa bình là sinh sản điện năng và tuyên bố sẽ đeo đuổi chương trình hạt nhân đến cùng vì cho rằng đó là "quyền chính đáng" của mình.

 

 

Đan Khanh - (theo Xinhua)

Các bài liên quan:

dịch vụ làm sạch hàng ngày

ve sinh cong nghiep

vệ sinh công nghiệp

http://vesinhsach.net/112/257/Dich-vu-ve-sinh-van-phong/Dich-vu-ve-sinh-van-phong.htm

phu bong san go danh bong san go

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Báo thế giới, nơi cung cấp các tin tức nóng hổi nhất quốc tế