Translate

Thứ Năm, 21 tháng 2, 2013

Triều Tiên tuyên bố sở hữu vũ khí hạt nhân

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 21/2 dẫn lời Quân ủy trung ương, cơ quan của đảng Lao động Triều Tiên, cho biết vụ thử hạt nhân thành công hôm 12/2 của nước này đã chứng tỏ Triều Tiên là quốc gia vũ khí hạt nhân và tên lửa chiến lược.

 

 

Triều Tiên đang khiến dư luận thế giới rất lo ngại

Quân ủy Trung ương, thuộc đảng Lao động Triều Tiên, và Ủy ban quốc phòng Triều Tiên, ngày 21/2 đã gửi lời cảm ơn đặc biệt tới các nhà khoa học, các kỹ thuật viên, công nhân và quan chức trong ngành khoa học quốc phòng cùng các binh sỹ thực hiện công tác xây dựng đã góp phần thực hiện thành công vụ thử hạt nhân dưới lòng đất lần thứ 3 của nước này.

 

Thông điệp cho biết vụ thử đã chứng tỏ sự xuất sắc của Triều Tiên trong sứ mệnh phòng thủ hạt nhân. Nó cũng cho thấy khả năng phòng thủ hạt nhân của nước này đã được đa dạng hóa, và công nghệ sản xuất vũ khí hạt nhân đã đạt được tầm cao mới.

 

“Vụ thử hạt nhân dưới lòng đất được Triều Tiên tiến hành sau vụ phóng thành công vệ tinh Kwangmyongsong 3-2 là một chiến thắng vĩ đại về chính trị và quân sự, cho cộng đồng quốc tế nhận thấy Triều Tiên là một quốc gia vũ khí hạt nhân và tên lửa chiến lược và làm thay đổi căn bản cấu trúc chính trị thế giới cũng như sự cân bằng của các lực lượng”.

 

Tuyên bố cũng cho biết vụ thử hạt nhân thành công đã “giáng đòn mạnh vào đế quốc Mỹ và các lực lượng bù nhìn Hàn Quốc, Nhật”, những nước luôn muốn ép buộc Triều Tiên “giải giáp vũ khí” và muốn “lật đổ hệ thống xã hội Triều Tiên”.

 

Các cơ quan quân sự trên của Triều Tiên cũng khẳng định quyền tiến hành thử hạt nhân của mình và vụ thử là thực hiện hoài vọng của cố lãnh đạo Kim Jong-il.

 

Họ cũng tin rằng các nhà khoa học, kỹ thuật, công nhân và giới chức Triều Tiên sẽ giành chiến thắng tiếp nữa.

 

Tuyên bố của Triều Tiên được đưa ra trong bối cảnh Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đang cân nhắc các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn đối với Bình Nhưỡng sau vụ thử hạt nhân và phóng tên lửa mới đây.

 

Phan Anh

Các bài liên quan:

vệ sinh công nghiệp

http://vesinhsach.net/133/252/Giat-tham-van-phong/Giat-tham-van-phong.htm

lan son quet voi xu ly silicon

dịch vụ vệ sinh văn phòng

ve sinh cong nghiep

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Báo thế giới, nơi cung cấp các tin tức nóng hổi nhất quốc tế