Translate

Thứ Ba, 12 tháng 3, 2013

Nhật Bản thất vọng về Trung Quốc

Các bài liên quan:

pha do cong trinh

http://phadocongtrinh.co/chuyen-pha-do-cong-trinh-xay-dung/a201482.html

Tin quốc tế

 

Tokyo giãi tỏ sự “thất vọng” về việc Trung Quốc đã không cử đại diện đến dự lễ tưởng niệm 2 năm thảm họa động đất và sóng thần tại Nhật Bản hôm 11-3 vừa qua, một dấu hiện cho thấy quan hệ đang xấu đi giữa 2 nước.

Trước đó, Tân Hoa Xã dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho biết Bắc Kinh phản đối mạnh mẽ việc Nhật Bản mời quan chức Văn phòng Đại diện Kinh tế và Văn hóa của Đài Loan tại Tokyo đến dự lễ và hành động này vi phạm chính sách một nước Trung Quốc mà Nhật Bản từng dìm trong Tuyên bố chung năm 1972.


Tưởng nhớ người thân trong lễ kỷ niệm 2 năm thảm họa tại Nhật Bản
Ảnh: ZA.NEWS

Tuy nhiên, nhật báo Singapore The Straits Times dẫn lời Bộ trưởng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga: “Chính quyền Nhật Bản đã giải thích với Trung Quốc rằng chúng tôi ứng xử với Đài Loan hiệp với sự trân trọng những trợ giúp to lớn cho chúng tôi. Điều đó không làm thay đổi lập trường của Nhật Bản đối với Đài Loan được quy định trong Tuyên bố chung Trung - Nhật. Tuy nhiên, phía Trung Quốc không hiểu và vắng mặt tại buổi lễ. Điều này gây thất vọng và vô cùng đáng tiếc”.

Trong khi đó, Lực lượng phòng ngự bờ biển Nhật Bản thông báo rằng 3 chiếc tàu thuộc chính quyền Trung Quốc đã xâm nhập khu vực cách quần đảo Senkaku (Trung Quốc gọi là Điếu Ngư) đang tranh chấp 12 hải lý vào lúc sau 10 giờ (8 giờ Việt Nam) hôm 12-3.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Báo thế giới, nơi cung cấp các tin tức nóng hổi nhất quốc tế