Translate

Thứ Tư, 13 tháng 3, 2013

Quê hương Mỹ Latinh ăn mừng Giáo hoàng mới của Vatican

Nhiều nhà lãnh đạo Mỹ Latinh đã hoan nghênh Hồng y Jorge Mario Bergoglio được bầu làm Giáo hoàng mới của Tòa thánh Vatican lấy tên là Giáo hoàng Francis, kêu gọi ông làm việc vì hòa bình và hòa giải tôn giáo.

 

 

Tân Giáo hoàng Francis - Ảnh: salon.com

 

Vị Giáo hoàng thứ 226 của Vatican này là người Argentina. Theo phóng viên TTXVN tại LaHabana, khu vực Mỹ Latin đón nhận tin Mật nghị Hồng y chọn Hồng y Jorge Mario Bergoglio làm Giáo hoàng mới với những cảm xúc đan xen giữa niềm vui, tự hào và hy vọng vì đây là lần đầu tiên, người đứng đầu Tòa thánh Vatican đến từ Mỹ Latin. Hầu hết các nguyên thủ khu vực này đã nêu bật sự kiện một người Mỹ Latin đầu tiên được bầu chọn làm người đứng đầu Giáo hội Công giáo La Mã, trong khi các giám mục và giới chức nhà thờ ở khu vực đánh giá cao những phẩm chất của Giáo hoàng Francis I.

Tổng thống Argentina Cristina Fernadez chúc mừng tân Giáo hoàng với mong muốn ông hoàn thành sứ mệnh cao cả vì công lý, bình đẳng, thân ái và hòa bình đối với nhân loại. Tại thành phố Buenos Aires, quê hương của tân Giáo hoàng và là nơi ông giữ chức Tổng Giám mục giáo phận cho đến khi được bầu làm Đức Thánh cha, hàng vạn giáo dân đã đổ ra đường ăn mừng khi tên của ông được xướng lên.

Chủ tịch Cuba Raul Castro gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất tới tân Giáo hoàng. Trong khi đó, Tổng thống Brazin Dilma Rousseff cho biết nếu tân Giáo hoàng tới Brazin dự Ngày Thanh niên Thế giới vào tháng 7 tới thì đó sẽ là biểu hiện củng cố truyền thống tôn giáo của Brazin và tăng cường mối quan hệ tốt đẹp giữa nước này và Vatican.

Trên trang mạng Twitter, Tổng thống Ecuador Rafael Carrea viết "Francis muôn năm", trong khi Tổng Giám mục San Salvado, Jose Luis Escobar cho rằng "Chúa đã để mắt tới Mỹ Latin". Về phần mình, Tổng thống Panama Ricardo Martinelli cho biết sẽ tới chào Giáo hoàng Francis I ở Roma và mời Đức Thánh cha tới thăm Panama.

Tại Chile, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Chile Ricardo Ezzati cho biết tân Giáo hoàng là một người thông thái và nhân ái.

Theo TTXVN

Các bài liên quan:

phá dỡ công trình

thu mua phe lieu dong

Tin quốc tế

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Báo thế giới, nơi cung cấp các tin tức nóng hổi nhất quốc tế