Translate

Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2013

Thiên tai, tai nạn ở Bra-xin, Trung Quốc, Ô-xtrây-li-a, Ca-na-đa, Đức

Theo Tân Hoa xã, ngày 22-3, giới chức Bra-xin cho biết, các trận mưa lớn kéo dài ba ngày qua ở bang Ri-ô Đề Gia-nây-rô, đông-nam nước này đã gây nhiều vụ sạt lở đất làm ít nhất 31 người chết, 18 người bị thương và khiến 1.466 người mất nhà cửa. Hàng trăm binh sĩ quân đội và nhân viên dân phòng đã được huy động cứu hộ.

 

* Mưa bão lớn kèm theo mưa đá tại một số địa phương ở Trung Quốc trong ba ngày qua đã làm 24 người chết và bốn người mất tích. Thiên tai ảnh hưởng nghiêm trọng cuộc sống của khoảng 1,53 triệu người dân các tỉnh Phúc Kiến, Giang Tây, Hồ Nam, Quảng Đông và Quý Châu buộc hơn 215.000 người phải sơ tán.

* Bộ Y tế Trung Quốc cho biết, hằng năm có tới 50.000 người chết vì bệnh lao ở nước này và mỗi năm có thêm khoảng một triệu trường hợp bị mắc bệnh lao được báo cáo. Hiện nay, có năm triệu người Trung Quốc bị mắc bệnh lao ở mức nặng, đưa nước này đứng thứ hai trong số 22 quốc gia có nhiều người mắc bệnh lao nhất trên thế giới. Hằng năm có khoảng 1,4 triệu người trên thế giới chết vì bệnh lao.

* Ngày 21-3, tại Ô-xtrây-li-a, một máy bay lên thẳng bị tai nạn ở phía nam TP Xít-ni làm bốn người chết. Chiếc máy bay lên thẳng loại Robinson R44 đã bị mắc vào cây và bốc cháy khi đang cố gắng hạ cánh.

* Ngày 22-3, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc bộ ở tỉnh Phúc Kiến, phía đông Trung Quốc, khi một xe tải đâm vào một xe chở khách làm tám người chết và 15 người bị thương. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra.

* Ngày 21-3, tại Ca-na-đa, trận bão tuyết quét qua vùng đồng bằng nước này đã gây ra một vụ tai nạn giao thông liên hoàn trên đường quốc lộ ở phía nam Ét-môn-tơn, tỉnh An-béc-ta, khiến khoảng 100 người bị thương. Có ít nhất 200 phương tiện giao thông gặp nạn trong vụ này.

* Tại Đức, ngày 21-3, ít nhất một người chết và nhiều người bị thương khi hai máy bay lên thẳng đâm vào nhau trong một buổi huấn luyện của cảnh sát Béc-lin. Tai nạn xảy ra khi hai máy bay đang hạ cánh trong lúc có bão tuyết.

Các bài liên quan:

http://phadocongtrinh.co/thu-mua-giay-phe-lieu/a206548.html

Tin quốc tế

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Báo thế giới, nơi cung cấp các tin tức nóng hổi nhất quốc tế