Translate

Thứ Tư, 27 tháng 3, 2013

Triều Tiên chỉnh sửa quá đà các bức ảnh quân sự

Những bức ảnh khoe tiềm lực quân sự của Triều Tiên với những chiếc thủy phi cơ vừa được công bố, nhưng thực ra đã có bàn tay phù phép của kỹ thuật số.

 

Ngày 25.3 vừa qua, Hãng thông tấn nhà nước Triều TiênKCNAđã công bố những bức ảnh về thủy phi cơ của Triều Tiên trong một cuộc tập trận dưới sự theo dõi của nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong Un. Những hình ảnh cho thấy có đến 8 chiếc thủy phi cơ lướt ầm ầm trên sóng nước, nhưng sau khi nhìn kỹ, nhiếp ảnh gia nổi tiếng Alan Taylor đã phát hiện ra rằng những bức ảnh đã có bàn tay phù phép của kỹ thuật số.

Hai chiếc phía sau cùng được cho là sản phẩm của kỹ thuật sao chép.

Thực chất chỉ có 6 chiếc thủy phi cơ và 2 chiếc còn lại là do cắt dán. Theo ông Alan Taylor, kỹ thuật cắt dán chưa đạt đến trình độ tinh vi nên vẫn rất dễ nhận ra sự sao chép này khi những chiếc thủy phi cơ thêm vào có hình dáng và cử động của các thủy thủ giống hệt nhau. Ngoài ra, phần photoshop cũng làm cho màu sắc của những bức ảnh sống động hơn.

Việc tung ra những hình ảnh chỉnh sửa này diễn ra trong bối cảnh Bình Nhưỡng gia tăng các đe dọa tấn công nhằm vào Mỹ và Hàn Quốc.

Màu sắc hình ảnh cũng đã được chỉnh sửa.

Mới đây nhất, CHDCND Triều Tiên đã cắt đường dây nóng liên lạc quân sự với Hàn Quốc, kênh liên lạc trực tiếp cuối cùng giữa hai miền, trong bối cảnh căng thẳng đang gia tăng trên bán đảo Triều Tiên.

Ngay sau khi có động thái nói trên, quân đội Hàn Quốc đã tiến hành tập trận với rất nhiều xe tăng, hỏa tiễn ở khu vực Pocheon.

Hai chiếc thủy phi cơ sao chép có hình dáng
và các cử chỉ hoạt động giống nhau y đúc

Theo hãng tinYonhapngày 27.3, chỉ ít phút sau khi đường dây liên lạc này mất tín hiệu, một sĩ quan quân đội Triều Tiên đã thông báo với phía Hàn Quốc về quyết định cắt đường dây nóng này. Người phát ngôn Bộ Thống Nhất Hàn Quốc cũng đã xác nhận thông tin trên.

KCNAnêu rõ: "Đường dây nóng quân sự vốn được thiết lập để đối thoại và hợp tác giữa hai miền nhưng trong bối cảnh hiện nay đã không còn ý nghĩa".KCNAcũng dẫn lời một sĩ quan quân đội Triều Tiên khẳng định: "Trong tình hình chiến tranh có thể nổ ra bất cứ lúc nào, không cần thiết phải duy trì liên lạc quân sự giữa hai miền. Từ bây giờ, mọi liên lạc quân sự sẽ bị ngừng lại".

Theo nhận định, việc cắt đường dây nóng quân sự giữa hai miền Triều Tiên có thể ảnh hưởng tới hoạt động của khu công nghiệp chung Kaesong, vì kênh liên lạc này được sử dụng để điều phối các hoạt động ra vào khu vực này. Tuy nhiên, đến sáng 28.3, người Hàn Quốc vẫn vào khu Kaesong làm việc mà không gặp phải bất cứ trở ngại nào.

Hạ Anh

Theo DM

Các bài liên quan:

thu mua nhôm phế liệu

Tin quốc tế

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Báo thế giới, nơi cung cấp các tin tức nóng hổi nhất quốc tế