Translate

Thứ Hai, 11 tháng 3, 2013

Trung Quốc tích cực trao đổi thương mại với các nước

Bộ trưởng ngoại giao Trung Quốc Dương Khiết Trì cuối tuần qua cho hay luận bàn thương nghiệp giữa Trung Quốc với các nước hàng xóm...

Bộ trưởng ngoại giao Trung Quốc Dương Khiết Trì cuối tuần qua cho hay luận bàn thương nghiệp giữa Trung Quốc với các nước hàng xóm đã vượt xa luận bàn thương nghiệp giữa Trung Quốc với châu Âu và Mỹ, trong đó kim ngạch thương nghiệp với các nước hàng xóm đạt 1.200 tỷ USD năm ngoái.

Bộ trưởng Dương Khiết Trì nói rằng kết quả trên vượt xa sự đợi của ông, và kim ngạch thương mại giữa Trung Quốc với các nước láng giềng châu Á sẽ tiếp tục gia tăng trong tương lai.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, ông nói rằng mặc dù tình hình ở các nước láng giềng của Trung Quốc ngày càng phức tạp, nhưng nhìn chung vẫn ổn định.

Quan hệ giữa Trung Quốc với các nước láng giềng tiếp tục phát triển. Bên cạnh tăng trưởng thương mại, Trung Quốc đã thiết lập được sự hợp tác chiến lược với hầu hết các nước láng giềng, với trên 100 chuyến thăm của các quan chức cấp cao đã được thực hiện trong năm 2012.

Trung Quốc sẽ chủ trì cuộc họp thường niên Diễn đàn Kinh tế châu Á-Bác Ngao trong tháng tới ở Bác Ngao, tỉnh Hải Nam. Theo Bộ trưởng Dương Khiết Trì, cuộc họp này sẽ là một sự kiện lớn để xúc tiến sự phát triển chung của châu Á và thế giới.

Thỏa thuận thương mại tự do (FTA) giữa Trung Quốc và ASEAN tạo ra một khu vực thương mại tự do lớn nhất trong số các nước đang phát triển trên thế giới, trong khi Tổ chức Hợp tác Thượng Hải đã hình thành chiến lược đầu tiên cho sự phát triển trung và dài hạn.

Các cuộc đàm phán về Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc cũng như về thỏa thuận hợp tác toàn diện khu vực cũng đã chính thức được tiến hành./.

Như Mai

Các bài liên quan:

pha do cong trinh

http://phadocongtrinh.co/chuyen-pha-do-cong-trinh-xay-dung/a201482.html

Tin quốc tế

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Báo thế giới, nơi cung cấp các tin tức nóng hổi nhất quốc tế