Translate

Thứ Tư, 13 tháng 3, 2013

TT Obama: Triều Tiên không có khả năng tấn công Mỹ

Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 13-3 cho biết ông không tin Triều Tiên có khả năng tấn công hạt nhân nhằm vào lục địa Mỹ.

đáp phỏng vấn đài ABC News , Tổng thống Obama khẳng định nước Mỹ dưới thời của ông đã cải thiện khả năng phòng ngự tên lửa ngay cả khi công nghệ tên lửa Triều Tiên cũng tiến bộ.

Khi được hỏi liệu Bình Nhưỡng có bộc lộ thực hóa lời đe dọa tấn công Mỹ hay chưa, ông Obama khẳng định là “kiên cố không thể”. Ông cho biết: “Chúng tôi đã bảo đảm rằng có đủ các biện pháp phòng ngự để ngăn ngừa mọi cuộc tấn công vào lục địa Mỹ. Và chúng tôi không hề thấy trước được cuộc tấn công nào như vậy".


Tổng thống Mỹ Barack Obama (trái) đáp phỏng vấn trên đài ABC News hôm 13-3
Ảnh: ABC News

Ngoài ra, nhà lãnh đạo Mỹ còn cho rằng có những dấu hiệu cho thấy Trung Quốc đang tính tình lại chính sách đối với Triều Tiên do thất vọng với chương trình hạt nhân của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
Theo ông Obama, đây là một diễn biến “đầy hẹn” vì Bắc Kinh lâu nay vẫn độ lượng những “hành vi ứng xử kém" của Bình Nhưỡng do lo ngại chế độ này sụp đổ. Tuy nhiên, tổng thống Mỹ không đưa ra những thí dụ cho thấy những thay đổi trong thái độ của Trung Quốc đối với Triều Tiên.

Mặt khác, Tổng thống Obama đã lên tiếng kêu gọi Triều Tiên nên có những biện pháp xây dựng lòng tin để đưa đến việc nối lại vòng thương lượng 6 bên. Ông nói: “Họ có thể bắt đầu bằng cách chấm dứt thử hạt nhân hoặc tên lửa. Có rất nhiều biện pháp xây dựng lòng tin mà họ có thể thực hiện. Chúng tôi kiên cố rằng sẽ không tưởng thưởng cho hành vi xấu…”.
P.Võ (Theo ABC News)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Báo thế giới, nơi cung cấp các tin tức nóng hổi nhất quốc tế