Translate

Thứ Tư, 2 tháng 1, 2013

Trung Quốc tìm ra "bí kíp" khởi động vũ khí trong điều kiện âm 38 độ C?

 Năm nay nhiệt độ xuống thấp kỷ lục trong hơn 20 năm qua tại trường bay huấn luyện này, các phương tiện vẫn có thể cất cánh

Tờ Quân giải phóng Trung Quốc ngày 2/1 đưa tin, những ngày cuối năm 2012 tại một căn cứ quân sự ở Cáp Nhĩ Tân thủ phủ tỉnh Hắc Long Giang, đông bắc Trung Quốc, quân đội nước này đã tiến hành bay thử nghiệm máy bay trinh sát không người lái UAV và chiến đấu cơ mới do Trung Quốc nghiên cứu chế tạo.

UVA do Trung Quốc nghiên cứu, chế tạo đã có thể cất cánh trong điều kiện nhiệt độ âm 38 độ C

Thời tiết tại khu vực trường bay huấn luyện của đại quân khu Thẩm Dương đang rét đậm, nhiệt độ những hôm bay huấn luyện xuống tới âm 38 độ C, tuy nhiên theo tờ Quân giải phóng Trung Quốc, chiếc UAV và chiến đấu cơ mới (chưa rõ chủng loại - PV) của Trung Quốc vẫn cất cánh bình thường. Dưới mặt đất các cỗ pháo tự hành đột kích liên tục khai nòng phá tan băng tuyết.

Thạc Sĩ Phong, đoàn trưởng trung tâm bay huấn luyện cho biết, mọi năm khi nhiệt độ mùa đông xuống quá thấp nên các hệ thống vũ khí trang bị không thể khởi động được buộc hệ thống chỉ huy trung tâm này buộc phải nghỉ đợi thời tiết ấm lên mới có thể triển khai huấn luyện.

Những năm trước, khi nhiệt độ ngoài trời dưới 0 độ C, nhiều hệ thống vũ khí trang bị phải "đắp chiếu ngủ đông"

Tuy nhiên, theo viên sĩ quan này, quân đội Trung Quốc năm nay đã tìm được "bí kíp" làm nóng máy hệ thống vũ khí trang bị trong những ngày nhiệt độ xuống thấp dưới 0 độ C.

Chính vì vậy mùa đông năm nay nhiệt độ xuống thấp kỷ lục trong hơn 20 năm qua tại trường bay huấn luyện này, các phương tiện vẫn có thể cất cánh, pháo tự hoành vẫn khai hỏa thay vì "đắp chiếu ngủ đông" như mọi năm.


Nguồn: soha.vn

 

Các bài liên quan:

dich vu lam sach hang ngay

giặt thảm văn phòng

ve sinh cong nghiep

vệ sinh công nghiệp

http://vesinhsach.net/32/211/Phu-bong-danh-bong-san-go/Phu-bong-san-go-danh-bong-san-go.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Báo thế giới, nơi cung cấp các tin tức nóng hổi nhất quốc tế