Translate

Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2012

Vô vàn điều thú vị về ông già tuyết trên hành tinh

Chúng mình cùng khám phá nhé!

Ngoài những cái tên quen thuộc như Father Christmas hay Santa Claus, ở mỗi đất nước ông có những tên gọi thú vị khác nhau như: Papai Noel (Brazil), Shengdan Laoren (Trung Quốc), Sinter Klaas (Hà Lan), Baba (Ấn Độ), Hoteiosho (Nhật Bản), El Nino Jesus (Tây Ban Nha), Julenissen (Na Uy), Black Peter (Ma rốc), Pere Noel (Pháp).

Có thể nói Ông già Noel là một nhân vật được nhắc đến nhiều nhất mỗi mùa Giáng sinh về, nhưng có lẽ ít ai biết được rằng, ông già Noel chính là vị Thánh Nicholas sống cách đây gần 2.000 năm.

Bạn sẽ nhận ra hình tượng vị thánh hiền từ này trong các nhà thờ Thiên Chúa Giáo.

Khoảng năm 1821, hình ảnh Nicholas phân phát quà trong đêm Giao thừa trên chiếc xe kéo bởi một con tuần lộc lần đầu tiên xuất hiện tại New York. Cái tên “Santa Claus” cũng bắt đầu được nhắc đến vào thời điểm này.

Những năm sau đó, hình ảnh ông già Noel không chỉ xuất hiện tại các trung tâm thương mại ở Mỹ, phân phát quà cho trẻ em, mà còn bắt đầu xuất hiện trên các trang quảng cáo của báo chí nước này.

Vào dịp Giáng Sinh, ông nhận được rất nhiều thư từ trẻ em khắp thế giới. Và mỗi đêm Giáng Sinh, ông lại bắt đầu cuộc hành trình của mình với cỗ xe kéo bởi tám con tuần lộc để mang quà và đồ chơi cho các thiếu nhi.

Các con tuần lộc của ông có tên là Blitzen, Dasher, Dancer, Comet, Cupid, Donder, Prancer và Vixen.

Sau này, ông già Noel “thu nhận” Rudolph - chú tuần lộc thứ 9, có nhiệm vụ soi sáng đường đi nhờ chiếc mũi đỏ và sáng.

Nhiều sử gia cho rằng hình ảnh đầu tiên về Ông già Noel xuất hiện trong một bài thơ có tên:A visit from Saint Nicholas(Chuyến thăm của Thánh Nicholas) được xuất bản năm 1823.

Vào năm 1863, Thomas Nast một họa sĩ vẽ hoạt hình nổi tiếng của tờ Harper’s Weekly lần đầu tiên khắc họa hình ảnh ông già Noel mặc áo khoác đỏ với bộ râu trắng tinh. Chính Nast cũng là người vẽ ra hình ảnh xưởng sản xuất đồ chơi và nhà của ông già Noel tại Bắc cực.

Vào năm 1931, ông già Noel đã xuất hiện trên quảng cáo của hãng nước giải khát với khuôn mặt tròn xoe kèm cái mũi đỏ.

Người đi cho quà các bé ở đất nước có đồng hồ Big Ben được gọi là Father Christmas, ông sẽ bỏ vào chiếc vớ hay chiếc gối trống rỗng của các bé những món quà dễ thương vào đêm trước Giáng Sinh.

Ngày nay, còn có những buổi diễu hành của ông già Noel trên khắp thê giới. Ông già Noel có website của riêng mình đó nha.

Cậu Út


Nguồn: ione.vnexpress.net

 

Các bài liên quan:

vệ sinh công nghiệp

http://vesinhsach.net/133/252/Giat-tham-van-phong/Giat-tham-van-phong.htm

lan son quet voi xu ly silicon

dịch vụ vệ sinh văn phòng

ve sinh cong nghiep

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Báo thế giới, nơi cung cấp các tin tức nóng hổi nhất quốc tế