Translate

Thứ Ba, 12 tháng 3, 2013

Ông Maduro chính thức ra tranh cử tổng thống Vênêxuêla

Các bài liên quan:

http://phadocongtrinh.co/chuyen-pha-do-cong-trinh-xay-dung/a201482.html

phá dỡ công trình

Tin quốc tế

 

Ngày 11/3, Tổng thống trợ thì Vênêxuêla Nicolas Maduro đã chính thức đăng ký tranh cử Tổng thống trong cuộc bầu cử sẽ tiến hành vào ngày 14/4 tới. Cuộc bầu cử nhằm tìm ra người kế nhiệm cố Tổng thống Hugo Chavez, người đã tốn hồi tuần sớm muộn một thời kì dài tranh đấu với căn bệnh ung thư.

 

 

Ông Maduro phát biểu sau khi đăng ký tranh cử tổng thống Vênêxuêla tại thủ đô Caracát ngày 11/3.

Trong chiếc áo mang màu cờ sơn hà và được các quan chức chính phủ và những người ủng hộ tháp tùng, ông Maduro đã tự tài xế buýt tới hội sở Hội đồng Bầu cử nhà nước (CNE) để nộp chương trình hành động của chính phủ trong trường hợp đắc cử. Đó chính là kế hoạch xây dựng chủ nghĩa từng lớp tuổi 2013 - 2019 đã được cố Tổng thống Chavez nộp khi tranh cử năm ngoái.


Phát biểu khi nộp văn kiện trên cho chủ toạ CNE Tibisay Lucena, ông Maduro khẳng định trọng trách tiếp kiến dẫn dắt tổ quốc tiến hành cuộc cách mệnh Bôliva do cố Tổng thống Chavez thủ xướng. Trong khi đó, trò chuyện với hàng nghìn người ủng hộ hội tụ bên ngoài hội sở CNE, ông kêu gọi người dân sát sao với nhà lãnh đạo đã tốn, song song thông tin nhóm vận động tranh cử cho ông sẽ mang tên Hugo Chavez để tôn nhà lãnh đạo cánh tả này. Đứng đầu nhóm này là ông Jorge Rodríguez, từng là Phó Tổng thống và đảm trách nhóm vận động tranh cử cho cố Tổng thống Chavez trong cuộc bầu cử năm ngoái.


Quang Sơn(P/v TTXVN tại Áchentina)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Báo thế giới, nơi cung cấp các tin tức nóng hổi nhất quốc tế